ĐỒ MẶC NHÀ PIJAMA LỤA MANGO THIẾT KẾ QUẦN ĐÙI
Béo thì giấu bụng, gầy thì tôn dáng Đồ mặc nhà pijama lụa mango thiết kế tay ngắn quần dài freesize từ 42-58kg...
SET ĐỒ BỘ NỮ MẶC NHÀ THIẾT KẾ GEMMI FASHION
Với thiết kế đơn giản và bảng màu đa dạng, bộ da cá cotton cao cấp là gợi ý hoàn hảo cho set đồ đôi khi mùa đông...
ÁO COTTON HỒNG ĐỖ CROPTOP IN HOA AP222P52
Sản phẩm được làm từ chất liệu cotton với nhiều ưu điểm: khả năng thấm hút tuyệt vời, an toàn với làn da, đặc biệt...

Sử dụng công nghệ in 3D trong tái chế nhựa bảo vệ môi trường

Discussion in 'Máy tính bảng' started by mayin3d, Oct 1, 2020.

Tags:
  1. mayin3d

    mayin3d New Member

    Sử dụng công nghệ in 3D trong tái chế nhựa bảo vệ môi trường

    Là một trong những giải pháp hiện đại và đa ứng dụng nhất hiện nay - công nghệ in 3D luôn khiến người ta phải bất ngờ vì những lợi ích đáng kinh ngạc mà nó đem lại. Ngoài việc chỉ đơn thuần là một giải pháp được ứng dụng phổ biến trong sản xuất, thiết kế,.. Công nghệ in 3D giờ còn có thêm một ứng dụng nữa đó chính là tái chế nhựa để bảo vệ môi trường. Để giúp cho người đọc có thêm cái nhìn rõ và bao quát hơn về phương pháp này, hãy cùng chúng tôi theo dõi ngay trong bài viết dưới đây.

    Sử dụng công nghệ in 3D để tái chế nhựa - Một giải pháp mới mẻ và hiệu quả

    Chắc hẳn ai cũng biết rằng ô nhiễm môi trường là một trong những tình trạng đáng báo động với quy mô ngày càng rộng và sự ảnh hưởng của nó ngày một lớn và rõ rệt. Tại một thành phố như Hà Nội hoặc TP Hồ Chí Minh, trung bình mỗi ngày thải ra khoảng 50 tấn nhựa và nilon.Trong vòng 1 tháng con số này sẽ tăng lên 1000 tấn nhựa thải ra, sau 1 năm con số này sẽ lên đến 12000 tấn, đạt mức báo động, làm ảnh hưởng đến môi trường và cuộc sống mọi người xung quanh.

    Do đó để cải thiện những vấn đề cấp bấp trên, Công Nghệ in 3D đã ra đời tận dụng những vật dụng nhựa để tái chế vào Công Nghệ in 3D, giúp làm giảm thiểu gây ô nhiễm môi trường và tận dụng được nguồn phế liệu từ môi trường. Do đó, lượng rác có thể tái chế khi sử dụng máy in 3D có thể gấp 6 – 8 lần so với lượng rác được tái chế theo cách truyền thống. Hơn nữa, lợi nhuận mà việc áp dụng 3D vào tái chế được cho là sẽ lớn hơn rất nhiều.

    >>> Tham khao bai viet: Máy đo CMM - công nghệ quét phổ biến nhất hiện nay

    Ngoài ra, tái chế nhựa in 3D hơn hẳn phương pháp tái chế truyền thống là nhựa dẻo có thể chuyển thành các sợi filament một cách dễ dàng mà không cần nhiệt độ cao hay những thiết bị hiện đại, đắt tiền. Tuy vậy nhưng các sợi filament từ công nghệ 3D vẫn bị mất đi độ bền qua mỗi chu trình tái chế, như phương pháp truyền thống. Nhưng nó chưa hẳn là một vấn đề lớn, các doanh nghiệp cũng như các nhà khoa học vẫn vận dụng nó để sản xuất các mô hình giá rẻ, có thời gian sử dụng ngắn.
    [​IMG]
    Sử dụng công nghệ in 3D trong tái chế nhựa đem lại nhiều hiệu quả đáng bất ngờ
    Các phương pháp tái chế nhựa in 3D phổ biến nhất hiện nay

    • Cắt nhựa: Bạn có thể sử dụng các loại máy cắt nhựa DIY hoặc mua một máy cắt nhựa làm sẵn như SHR3D IT . Các Filabot Reclaimer là một lựa chọn tuyệt vời – tương thích với HIPS, PLA, và ABS. Vừa khiến các hạt nhựa dễ dàng tái chế, vừa tạo được hiệu quả khi sử dụng.

    • Cắt và ép đùn nhựa: là một cách tuyệt vời để tái sử dụng nhựa phế liệu của bạn từ các bản in không thành công hoặc từ các sợi nhỏ của nhựa thường không được sử dụng. Nó nghiền nhựa thành các mảnh dễ tái chế, làm nóng chảy nhựa, đùn nó và cuộn nó vào một ống chỉ.
    Ngoài hai giải pháp nêu trên, việc sử dụng công nghệ in 3D để tái chế nhựa còn có thể làm theo nhiều hình thức khác nhau khác nữa. Chính nhờ những lợi ích mà nó đem lại mà càng có nhiều người quay sang tiếp cận với loại công nghệ hiện đại này.

    Một tin vui khác về ứng dụng của công nghệ in 3D trong tái chế chính là: một số chuyên gia về tái chế từ in 3D đang nghiên cứu phát triển nhựa phân hủy sinh học để sử dụng trong ngành này. Khi kết hợp với nhựa được tái chế thành sợi filament, chúng ta có thể loại bỏ hoàn toàn sự cần thiết của việc sản xuất nhựa mới. Đây sẽ là một lợi ích to lớn đối với hệ sinh thái của thế giới và cho sức khoẻ con người.




    Trên đây là một số thông tin mà chúng tôi đã đưa ra về phương pháp sử dụng công nghệ in 3D trong tái chế nhựa bảo vệ môi trường. Hy vọng bài viết trên sẽ đem đến cho bạn nhiều thông tin mới và bổ ích. Hãy theo dõi tại trang web của chúng tôi để mỗi ngày được cập nhập thêm nhiều tin tức mới:

    AIE - Giải pháp in và đo quét 3D công nghiệp

    Website:aie.com. vn

    Địa chỉ: 243A Đê La Thành, Đống Đa, Hà Nội

    Số điện thoại: 024 37 345 435

    Email: [email protected]
     
    Bài viết mới
  2. hoangtuanpro

    hoangtuanpro Member

    ĐỒNG PHỤC Cà Mau

    https://dongphuchathanh.com/
    Phone/Zalo: 0934 554 879
    -------------------------------------------------------
    tạp dề đen, tạp dề chống thấm nước
    tạp dề cho bé gái đai ngang, đai chéo,đai kép
    tạp dề may sẵn váy, tạp dề nail măngto, áo tạp dề cách điệu
    tạp dề cao su, bộ bếp, đồng phục khác...


    [​IMG]

    -----------------------------------------------------------------------


    Chuyên tap de nha bep Thái Bình
     

XEM NHIỀU

Share This Page